Lượt xem: 150

Dồi dào sản phẩm OCOP cung ứng vào dịp Tết Nguyên đán năm 2024

Vào dịp Tết Nguyên đán là thời điểm mọi người tạm biệt năm cũ chào đón năm mới đến. Để mừng năm mới, người dân thường sẽ mua sắm nhiều vật dụng dùng trong gia đình và mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết đó là các loại gia vị, thực phẩm, nông sản… Với tất cả những nhu cầu cần thiết mua sắm vào dịp Tết của người tiêu dùng, thì hầu hết các sản phẩm đạt sao OCOP của tỉnh Sóc Trăng đều đáp ứng tốt. Vì vậy, để cung ứng tốt sản lượng sản phẩm OCOP đưa đến tay người tiêu dùng, các chủ thể OCOP đang tất bật sản xuất đa dạng sản phẩm OCOP.

 


Chị Lê Kim Yến, Khóm 6, Phường 3, thành phố Sóc Trăng, chủ thể sản phẩm OCOP chả lụa Vĩnh Thạnh, giới thiệu những sản phẩm hộ cung ứng ra thị trường vào những ngày thường và dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Ảnh: Thúy Liễu

 

    Hơn 30 năm sản xuất mặt hàng chả lụa cung cấp đến người tiêu dùng, chả lụa Vĩnh Thạnh của hộ kinh doanh Lê Kim Yến, Khóm 6, Phường 3, thành phố Sóc Trăng được rất nhiều khách hàng trong tỉnh biết đến, đặc biệt là khi sản phẩm đạt sao OCOP chả lụa Vĩnh Thạnh đã có thêm lượng lớn khách hàng ngoài tỉnh đặt hàng mua sản phẩm. Chị Kim Yến chia sẻ, chả lụa, pate được gia đình tôi sản xuất từ năm 1988, sản phẩm làm mỗi ngày để bán cho người tiêu dùng. Để đa dạng thêm các loại thực phẩm theo hình thức ăn nhanh, khoảng 10 năm trở lại đây, tôi làm thêm chà bông thịt, chà bông cá, tôm khô, khô heo, bánh phồng tôm, lạp xưởng, bò viên, chả bò, các loại dưa món… Nhờ đa dạng sản phẩm nên đáp ứng tốt nhu cầu mua của khách. Trong số các sản phẩm trên, có 7 sản phẩm đã đạt 3 sao OCOP (trong các năm 2020, 2022, 2023) là: Chả lụa, pate, chà bông cá, chà bông thịt, tôm khô, khô heo, bánh phồng tôm.

    Chị Kim Yến cho biết thêm: “Trước khi các sản phẩm đạt sao OCOP, thị trường cung ứng chủ yếu là tại thành phố Sóc Trăng, nhưng sau khi đạt sao OCOP sản phẩm bán tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt khách hàng ngày càng tin dùng sản phẩm hơn. Nhờ đó, sản lượng sản xuất tăng lên từ 20% - 30%. Hiện tại, để chuẩn bị số lượng thực phẩm bán trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tôi đã và đang chuẩn bị nguồn nguyên liệu nhiều hơn ngày thường để làm tôm khô và bánh phồng tôm. Riêng với sản phẩm chả lụa, ngày thường xuất bán từ 100 - 200 kg, dịp Tết số lượng bán tăng lên gấp 2 đến 3 lần, còn pate bán 40kg/ngày thường, vào dịp Tết số lượng bán tăng lên 80 - 120kg/ngày. Do sản phẩm chả lụa, pate sản xuất trong ngày là có, nên tôi luôn chủ động được sản lượng để lúc nào hàng hóa cũng dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua làm thực phẩm của khách hàng trong suốt những ngày Tết”.

    Là đơn vị có sản phẩm gạo sạch Thanh Cường đạt 3 sao OCOP, Hợp tác xã Nông nghiệp Thạnh Tân, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị rất chú trọng đến thị trường gạo cung ứng đến khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm. Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Thạnh Tân - Lý Thanh Cường chia sẻ: Gạo sạch Thanh Cường đạt 3 sao OCOP năm 2021, khi đạt sao OCOP hợp tác xã không ngừng nâng cao chất lượng hạt gạo, thông qua việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP, canh tác lúa theo hướng hữu cơ để hạt gạo đạt tiêu chuẩn tốt nhất, khi đưa đến tay người tiêu dùng. Hợp tác xã sản xuất gạo quanh năm và số lượng gạo cung ứng ra thị trường 10 tấn/tháng. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 này, đơn vị đã chuẩn bị 25 tấn gạo ST25, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều đơn đặt hàng mua gạo, dự đoán lượng gạo trên sẽ “cháy hàng” trong những ngày cận Tết. Do đó, đơn vị sẽ phân phối số lượng gạo cho phù hợp đến khách hàng mua lẻ và đến các cửa hàng lớn, để tạo mối liên kết bền chặt trong khâu cung ứng sản phẩm gạo giữa các bên liên quan.

    Trong những ngày Tết, ngoài các sản phẩm thịt và sản phẩm chế biến từ thịt, thì loại nông sản được nhiều người lựa chọn mua làm gia vị và dùng chế biến món ăn, đặc biệt là dùng làm dưa ăn kèm một số món ăn mặn trong ngày Tết phải kể đến là củ hành tím. Nắm bắt được nhu cầu thị trường vào dịp Tết Nguyên đán, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Techpal, Phường 10, thành phố Sóc Trăng đã sớm chuẩn bị số lượng hành tím tươi để đưa đi tiêu thụ tại một số tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là hành tím được công ty đưa đi tiêu thụ nhiều nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.

    Ông Trần Hồ Văn Khoa - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Techpal, cho biết: Thời điểm gần Tết Nguyên đán là lúc hành tím Vĩnh Châu vào vụ thu hoạch, chính vì vậy công ty đã tranh thủ thời gian hành thu hoạch để mua về sơ chế, đóng gói thành phẩm phân phối đến các đại lý và siêu thị đã được công ty ký kết tiêu thụ hành. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công ty đã chuẩn bị sản lượng hành đóng gói thành phẩm 10 tấn để cung ứng ra thị trường, với số hành trên đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Để thuận tiện cho người tiêu dùng mua sản phẩm, công ty đóng gói túi hành có trọng lượng 250g và 500g/túi. Thông thường, hành tím của công ty bán chạy nhất vào cuối tháng 10 âm lịch cho đến những ngày cận Tết.


Hành tím được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Techpal, Phường 10, thành phố Sóc Trăng, đóng túi cẩn thận, đẹp mắt cung ứng đến người tiêu dùng trong những ngày thường và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Thúy Liễu

 

    “Tính đến thời điểm hiện tại, Sóc Trăng có 226 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao OCOP và 1 sản phẩm đạt 5 sao OCOP. Sản phẩm đạt sao OCOP rất đa dạng gồm có các loại nông sản tươi sống; đồ uống có cồn và đồ uống không cồn; sản phẩm có thành phần từ thảo dược; sản phẩm mỹ nghệ từ gốc gỗ, tranh vẽ, mây tre, đồ lưu niệm; sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan, du lịch, giải trí. Với đa dạng các sản phẩm OCOP như trên, thì trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, mỗi chủ thể của sản phẩm OCOP đều sản xuất tăng số lượng hàng hóa lên từ 10 - 30% (tùy loại mặt hàng người tiêu dùng cần) để cung ứng ra thị trường. Bởi khi sản phẩm đã đạt sao OCOP sẽ luôn đảm bảo về chất lượng và hình thức bên ngoài nên người tiêu dùng hãy yên tâm khi mua sản phẩm sử dụng. Thông qua việc người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP vừa đảm bảo sức khỏe bản thân, gia đình, vừa góp phần cho các chủ thể OCOP sản xuất tăng số lượng sản phẩm, từ đó tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển hơn…”, đồng chí Trần Hoàng Dũng - Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Sóc Trăng, thông tin.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 3130
  • Trong tuần: 72,463
  • Tất cả: 11,866,490